Chủ Nhật,27/11/2022 06:44:12 GMT +7
Sức khỏe thể thao

Phô mai bao nhiêu calo? Ăn phô mai có béo không?

Phô mai bao nhiêu calo? tùy thuộc vào từng loại phô mai mà có lượng calo khác nhau, thường với 100g phô mai chứa 402 calo. Vậy ăn phô mai có béo không? 

Phô mai bao nhiêu calo?

Theo một số thông tin sức khỏe & thể thao thì trong 100g phô mai chứa khoảng 402 calo, đây là một hàm lượng calo khá cao. Nhưng trong 1 ngày bạn không thể ăn hết được 100g phô mai. Thường trong 30g phô mai sẽ chỉ chứa khoảng 110 calo. Vì vậy bạn có thể kết hợp phô mai với những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng khác để duy trì cân nặng phù hợp.

Ăn phô mai có béo không?

Phô mai sở hữu nhiều chất dậm và chất béo nên nhiều người lo ngại việc ăn phô mai có béo không. Nhưng bạn có thể yên tâm việc ăn phô mai đúng cách sẽ không gây tăng cân. Chúng còn có thể hỗ trợ cơ thể loại bỏ mỡ thừa khá tốt. Lượng canxi trong phomai cao có thể giúp cơ thể đốt cháy năng lượng và mỡ thừa tốt hơn.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng Phô mai có thể ngăn cản tích lũy mô mỡ và hội chứng rối loạn chuyển hóa. Chất béo trong phô mai giúp hòa tan để hấp thu một số vitamin trong phô mai và trong khẩu phần hàng ngày.

Phô mai còn được chế biến dưới một số dạng thực phẩm như: hotdog, khoai lang lắc, khoai tây lắc, bắp rang phô mai hay bánh tráng phomai,… những món này có thể sẽ gây tăng cân. Bởi trong những loại thực phẩm ăn liền này có hàm lượng calo cao, chất béo lớn.

Phô mai bao nhiêu calo? Ăn phô mai có béo không?
Phô mai bao nhiêu calo? Ăn phô mai có béo không?

Cách ăn phô mai không lo mập

Việc ăn phô mai đúng cách hoàn toàn có thể hỗ trợ giảm béo bụng. Nhất là khi bạn chế biến chúng với những món ăn ở trong chế độ giảm cân. Nếu vẫn chưa biết ăn phô mai với món gì để giảm cân hiệu quả thì bạn có thể tham khảo một số công thức sau:

Thêm phô mai vào bữa sáng

Mỗi ngày bạn chỉ nên ăn dưới 50g phô mai và chọn loại ít béo để giảm lượng calo. Bạn nên bào nhỏ phô mai trước khi ăn và dùng kèm với bánh mì, salad cho bữa sáng.

Việc bào nhỏ phô mai sẽ giúp cơ thể tăng cảm giác no, hạn chế cảm giác thèm ăn trong các bữa chính. Chính vì vậy kqbd giảm cân của bạn cũng đạt hiệu quả tối đa. 

Dùng phô mai thay cho sốt mayonnaise

Phần lớn mọi người lựa chọn mayonnaise để ăn kèm bánh mì. Nhưng theo lời khuyên thì hãy nên sử dụng phô mai thay thế mayonnaise. Vì trong 1 muỗng mayonnaise gồm có 94 calo và 10 gam chất béo. Còn khi sử dụng phô mai kem ít béo nó có 30 calo và 2,5 gam chất béo.

Sử dụng phô mai trong các món salad và pizza

Phô mai không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn có lợi cho sức khỏe gồm cả sức khỏe tim mạch và hàm lượng chất béo thấp hơn.

Vì vậy bạn chỉ cần thêm một lượng nhỏ phô mai để tạo hương vị cho món salad của mình. Bên cạnh đó, nó chứa nhiều canxi, giúp xương của bạn chắc khỏe hơn.

Dưa chuột bao nhiêu calo? Có giảm cân không?

Hướng dẫn làm đậu phụ kẹp phô mai

Đậu phụ kẹp phô mai chính là một món ăn phù hợp cho bữa trưa. Bạn có thể chế biến đậu phụ kẹp phô mai cùng với thịt xông khói, trứng gà, bột mì để món ăn thêm hấp dẫn hơn nhé.

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị đậu phụ, thịt xông khói, phô mai, trứng gà, bột mì, bột chiên xù

– Tráng đậu phụ với nước sôi cùng muối rồi vớt ra khay

– Tiếp đó nhồi phô mai và thịt vào trong đậu phụ

– Lăn đậu phụ qua bột mì, trứng và bột chiên xù. Để đó 2 phút cho đậu phụ thấm đều rồi chiên cùng dầu ăn đến khi đậu phụ vàng.

Làm thạch phô mai

Bạn có thể tham khảo cách làm thạch phô mai giảm béo. Đây là một món ăn phù hợp cho những ngày hè nắng nóng.

Cách thực hiện:

– Hãy chuẩn bị bột để làm thạch, phô mai, lá dứa và một số dụng cụ khác.

– Lá dứa ép lấy nước rồi cho thạch vào ngâm.

– Tiếp theo bạn hãy cho phô mai vào khuôn và đun trong vòng 5 phút.

– Nhẹ nhàng đổ thạch đang nóng ra khuôn và bỏ vào tủ lạnh trong vòng 30 phút đến 1 tiếng.

Bài viết trên chúng tôi đã giải đáp hết những thắc mắc của bạn đọc về phô mai bao nhiêu calo? và một số thông tin liên quan đến loại thực phẩm này.

Ngoài ra bạn cũng có thể theo dõi website của chúng tôi để cập nhật kết quả của các trận đấu lớn trên thế giới như: Ngoại Hạng Anh, C1, C2, kết quả bóng đá đức, Ý, Pháp, Tây Ban Nha…..