Thứ Ba,27/10/2020 13:17:15 GMT +7
Sức khỏe thể thao

Cách giảm mỡ bụng cho nam đảm bảo thành công hiệu quả tối đa

Cách giảm mỡ bụng cho nam do lichthidau.vn hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn có thể giảm được lượng mỡ thừa ở vùng bụng một cách khoa học và nhanh chóng nhất. Từ đó, giúp bạn có một vóc dáng đẹp hơn và có một sức khỏe tốt hơn. 

>>> Thực đơn giảm cân cho nam giới 7 ngày

>>> Các bài tập ngực cho nam lên nhanh

1. Cách giảm mỡ bụng cho nam từ việc thay đổi lối sống

Thay đổi lối sống là điều rất quan trọng trong cách giảm mỡ bụng cho nam. Xây dựng và thực hiện một chế độ sinh hoạt lành mạnh, cùng một chế độ ăn uống khoa học là bạn đã đi được 1/2 chặng đường thành công trong việc giảm mỡ bụng rồi.

  • Thông thường, thì bạn có thể không cần trao đổ với bác sĩ. Tuy nhiên, đối với những nam giới bị béo một cách quá mức, thì việc đến thăm khám bác sĩ sẽ giúp cho bạn có thể chọn được cho mình một chế độ giảm béo phù hợp. Ngoài ra, các bác sĩ sẽ kiểm tra và giúp bạn có thể phát hiện cơ thể của mình liệu có đang bị mắc một chứng bệnh nào không, để từ đó đưa ra cách giảm mỡ bụng cho nam phù hợp nhất.
  • Hạn chế việc nạp những loại thực phẩm có chứa tinh bột nhanh như: cơm, phở, mì trắng,… Không nên ăn những thực phẩm có chứa nhiều carbs vì nó sẽ càng tăng lên lượng mỡ thừa và kích thước của vòng bụng. Thay vào đó hãy ăn nhiều ngũ cốc, chất xơ, những thực phẩm có chứa tinh bột chậm vì chúng tạo cảm giác nhanh no và no lâu hơn.
  • Nên bổ sung các thực phẩm giàu protein như: thịt gà, đậu nành, trứng, hải sản, đậu phụ, sữa,… Bởi protein có khả năng duy trì cơ nhưng đốt mỡ. Bên cạnh đó, bổ sung các nhóm thực phẩm giàu đạm và ít calo. Vì đạm sẽ tạo cảm giác khiến bạn cảm thấy no lâu hơn.
cach-giam-mo-bung-cho-nam-1
Cách giảm mỡ bụng cho nam hiệu quả
  • Mỗi ngày bạn nên giảm khoảng 500 calo là cách giảm mỡ bụng cho nam rất hiệu quả. Để làm được điều này, bạn nên hạn chế ăn tinh bột, cắt giảm khẩu phần ăn, không ăn bột béo, nạp nhiều protein, đốt cháy calo bằng việc luyện tập các bài tập sức khỏe thể thao hay tập thể dục,…
  • Hạn chế ăn đường, vì đường dễ khiến nam giới mắc nguy cơ béo bụng.
  • Một ngày, nam giác chỉ nên uống một ly bia để tăng vị giác cho việc ăn uống. Không được uống bia quá nhiều. Vì toàn bộ những thức uống chứa cồn đều khiến bạn bị tăng mỡ.

2. Các bài tập giảm mỡ bụng cho nam

Trong khi, việc thay đổi lối sống theo hướng lành mạnh chiếm 60% trong cách giảm mỡ bụng cho nam, thì việc luyện tập chiếm đến 30% quyết định đến việc giảm mỡ bụng thành công cho nam giới. Để có một vòng bụng săn chắc, thon gọn, bạn nên thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng cho nam như sau:

– Việc kết hợp 1 chế độ ăn ít calo với các bài tập thể dục, sẽ giúp cơ thể trao đổi chất một cách nhanh hơn, đốt cháy và hạn chế sự tích tụ của mỡ thừa. Luyện tập những bài tập carido sẽ giúp việc đốt mỡ trở nên hiệu quả hơn và kích thích tim đập tốt hơn.

  • Để tập giảm mỡ bụng nam, bạn có thể thực hiện các bài tập cardio như: leo núi, chạy bộ, đạp xe và bơi 45 phút trong một ngày để đốt cháy lượng mỡ thừa.
  • Nếu không có thời gian để tập các bài tập bụng cho nam như trên. Bạn có thể thay thế bằng các hoạt động thường ngày như: đi bằng thăng bộ, làm việc nhà,… nhằm giải phóng lượng mỡ thừa trong cơ thể.
cach-giam-mo-bung-cho-nam-3
Các bài tập giảm mỡ bụng cho nam

– Sau khi đã thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng cho nam tập chung vào việc đốt mỡ, thì bạn hãy dành thêm nhiều thời gian cho việc tập tạ để tăng cường cơ bắp. Cơ bắp cần nhiều protein, nên nó sẽ hỗ trợ cho việc đốt lượng mỡ thừa ở vùng bụng.

– Thực hiện các bài tập bụng cho nam là điều không thể thiếu trong cách giảm mỡ bụng cho nam. Tuy nhiên, việc chỉ tập luyện mỗi bài tập cơ bụng là không đủ để có thể giảm được lượng mỡ thừa ở vòng bụng. Bạn phải kết hợp tập luyện với các bài tập cardio và các bài tập Plank,… Như vậy mới đốt cháy được lượng mỡ thừa và kích thích cơ bụng dần phát triển.

– Theo các nghiên cứu khoa học, việc tập luyện cùng với bạn tập sẽ giúp bạn đạt hiệu quả tốt hơn. Vì 2 bạn sẽ đi theo 1 lộ trình cạnh tranh để cùng giúp đỡ nhau tiến bộ.

3. Luôn theo dõi và phải giữ động lực

Dù chỉ chiếm 10% trong cách giảm mỡ bụng cho nam thành công. Tuy nhiên, nếu bạn không cố gắng, không giữ động lực và không theo dõi xem kích thước của vòng mình đã có sự thay đổi như thế nào, thì bạn sẽ không thể nào đạt được kết quả như mong muốn.

– Nên theo dõi cân nặng của bản thân một cách thường xuyên và ghi chép lại để bạn có động lực hơn. Mỗi tuần, bạn nên cân 1 lần vào đầu sáng thứ 2, sau khi vừa mới ngủ dậy. Tránh cân quá nhiều khiến bạn dễ nản chán.

– Muốn giảm mỡ bụng, bạn luôn phải đo vòng bụng thường xuyên để kiểm tra vòng bụng của mình đã giảm chưa.

  • Lấy thước dây đo eo quấn vào giữa phần cao nhất của xương hông và phần thấp nhất của xương sườn.
  • Thông thường, nam giới co kích thước vòng eo lớn hơn 94cm, tương đương với việc bạn đang có nhiều mỡ thừa tích tụ ở bụng và bạn cần thực hiện cách giảm mỡ bụng cho nam ngay.
  • Cơ nặng hơn mỡ. Nên nếu khi vừa giảm cân mà bạn lại tăng cơ, thì việc cân sẽ không được chính xác. Vì vậy, bạn phải kết hợp cả đo để theo dõi tình trạng vòng bụng của mình.
  • Hãy tập trung liệt kê những việc mình cần làm để quên đi cảm giác thèm ăn.
  • Luôn giữ tinh thần thật thoái mái, tránh căng thẳng. Bởi căng thẳng sẽ khiến bạn thường bị mất ngủ. Và khi mất ngủ, bạn sẽ thường cảm thấy đói và thèm ăn, khiến cơ thể dễ bị tăng mỡ thừa.
cach-giam-mo-bung-cho-nam-2
Cách giảm mỡ bụng cho nam nhanh nhất

Bạn hãy nhớ, cách giảm mỡ bụng cho nam phải bao gồm cả sự kết hợp cả việc xây dựng một lối sống khoa học, lành mạnh với các bài tập giảm mỡ bụng cho nam cùng với việc luôn phải có động lực và kiểm tra kết quả giảm mỡ thừa của mình một cách đều đặn.

Liên kết hữu ích