Chủ Nhật,27/11/2022 05:28:19 GMT +7
Sức khỏe thể thao

1 tiếng đi bộ đốt bao nhiêu calo?

1 tiếng đi bộ đốt bao nhiêu calo? Đi bộ khá đơn giản mà hiệu quả cực kỳ tốt giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm cân hiệu quả. Vậy cụ thể thì 1 tiếng đi bộ đốt cháy bao nhiêu calo cùng chuyên mục sức khỏe thể thao tham khảo xem nhé? 

1 tiếng đi bộ đốt bao nhiêu calo?

Đầu tiên ta phải tìm hiểu xem nếu đi bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo đã nhé! Phụ thuộc vào tốc độ đi bộ, trọng lượng cơ thể và thời gian tập luyện. Đa số thường chọn mức trung bình là từ 30 phút đến 1 tiếng. Vậy 30 phút giảm bao nhiêu calo?

Các nhà nghiên cứu đã tạo ra công thức để tính lượng calo đốt cháy trong 1 phút tương đối chính xác. Bạn có thể áp dụng công thức sau để tính toán lượng calo tiêu hao:

Lượng Calo đốt cháy mỗi phút = (0,035 x trọng lượng cơ thể) + ((vận tốc ^ 2) / chiều cao) x 0,029 x trọng lượng cơ thể

1-tieng-di-bo-dot-bao-nhieu-calo
1 tiếng đi bộ đốt bao nhiêu calo?

Trong đó:

  • Trọng lượng cơ thể là số cân nặng tính bằng kg
  • Vận tốc tính bằng m/s.
  • Chiều cao tính bằng m.

Ví dụ: Nếu bạn cao 1m7, nặng 68kg mà đi bộ với vận tốc 5,4km/h tức 1,5m/s thì lượng calo đốt cháy trong 1 phút là: Lượng calo/phút = (0,035 x 68) + [(1,5 x 1,5)/1,7] x 0,029 x 68 = 5 calo. Vậy trong 30 phút thì sẽ đốt cháy 5 x 30 = 150 calo. Còn 1 tiếng sẽ là 5×60=300 calo.

Đấy cùng dựa vào công thức để tính lượng calo có thể áp dụng cho tất cả mọi người khi biết được cân nặng và vận tốc đi bộ của mình.

Một số câu hỏi liên quan khác

Đi bộ 1km mất bao lâu?

Nếu bạn đi bộ 1km với người bình thường thì mỗi giây là 1,5m thì với 1000m sẽ mất khoảng 11 phút. Do đó 1km sẽ mất tầm 10 phút. Chung chung thì khoảng 11-12 phút cho 1 km.

Tốc độ của một người trưởng thành thường là 1,5m/s, hay 5,4km/h. Còn tốc độ của người già và trẻ nhỏ sẽ châm hơn, thường là 0,4 m/s đến 1,4 m/s.

Cũng có một số nghiên cứu chỉ ra, tốc độ đi bộ 0,1m/s thì nguy cơ tử vong sẽ giảm khoảng 12%. Ví dụ với số phụ nữ cao tuổi từ 75-84 thì những người đi bộ nhanh nhất có 92% cơ hội sống thêm 10 năm nữa. Còn người đi bộ chậm nhất thì cơ hội để người già sống thêm 10 năm nữa chỉ là 35%.

Không chỉ các bài tập giúp giảm cân, giảm mỡ mà việc chơi thể thao cũng có phần ảnh hưởng rất lớn đến việc giúp các cơ được săn chắc hơn như bộ môn bóng đá nhé. Do  đó bạn cũng có thể tham khảo thêm tỉ lệ cược các trận đấu được diễn ra trên website chúng tôi.

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu km?

Có nhiều môn thể thao khác nhau nên việc tập luyện thể thao quá sức có thể gây ra nhiều tác động xấu với cơ thể. Nên phụ thuộc vào thể trạng từng người, độ tuổi mỗi người hay mục tiêu đặt ra như thế nào để lên kế hoạch cho quãng đường mà bạn cần đi.

Nếu mục tiêu là giảm cân thì 1 ngày nên đi bộ bao nhiêu km, để mang lại kết quả như mong đợi? Nếu bạn đi khoảng 2000 bước thì khả năng tiêu hao nhiên liệu cũng sẽ đạt mức 100 calo. Do vậy để đi được số bước trên thì cần thực hiện khoảng 1,6km.

Do vậy, muốn giảm 1kg thì nên đi bộ khoảng 112km. Tất nhiên 1 ngày bạn sẽ không thể hoàn thiện quãng đường này mà chỉ duy trì 5-6 km đi bộ mỗi ngày nhé.

Đi bộ bao lâu thì giảm cân?

Thường mọi người được khuyên là nên đi bộ trong 1 tuần ít nhất là 1150 phút. Có thể không cần hoàn thành mục tiêu này trong 1 ngày mà nên chia ra mỗi ngày đi khoảng 30-90 phút và áp dụng phương pháp đi bộ nhanh sẽ giúp bạn giảm cân tốt nhất.

Dưới đây là cách tính tương đối theo số bước đi bộ để bạn có thể tham khảo:

  • Đi 1.000 bước khoảng 750m thì tiêu hao khoảng 50 calo.
  • Đi 2.000 bước khoảng 1,5km đốt cháy khoảng 100 calo.
  • Đi 10.000 bước khoảng 7,5km tiêu hao khoảng 500 calo.
  • Đi bộ 10.000 bước mỗi ngày, có thể giảm 0,5kg.
  • Nếu đi với tốc độ nhanh, sẽ đốt cháy 100 – 300 calo trong 30 phút hoặc 200 – 600 calo trong 1 giờ.

Đi bộ là hình thức tập luyện tuyệt vời và đi bộ 1 giờ mỗi ngày giúp giảm cân, ngoài ra nó còn mang lại những lợi ích khác cho sức khỏe. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích với bạn nhé, chúc bạn thành công! Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm về tỷ số bóng đá hôm nay được cập nhật nhanh nhất.

Xem thêm: Bài tập bụng dưới cho nữ tại nhà hiệu quả nhất