Chủ Nhật,01/08/2021 17:53:27 GMT +7
Sức khỏe thể thao

Các bài tập kéo dài chân hiệu quả chỉ trong vòng 1 tháng tập luyện

Các bài tập kéo dài chân mà lichthidau.vn đảm bảo sẽ giúp cải thiện một cách tối đa chiều cao khiêm tốn hiện tại của bạn. Ngoài ra, đây còn là những bài tập rất tốt cho sức khỏe, giúp thân hình của bạn trở nên đẹp hơn.

>>> Những thực phẩm tăng chiều cao an toàn

>>> Cách giảm mỡ bụng cho nam

1. Các bài tập kéo dài chân

Động tác bơi trên cạn

Mặc dù động tác bơi cạn không chịu sự thúc đẩy của nước nhưng đây là bài tập kéo dài chân, giúp tăng chiều cao rất hiệu quả. Thực hiện bài tập dài chân này như sau:

  • Nằm sấp xuống sàn nhà, nâng cao tay với chân, thực hiện mô phỏng chân và tay như đang bơi. Mỗi động tác cố định tư thế trong vòng 5 giây rồi mới bắt đầu thực hiện động tác tiếp theo.
bai-tap-keo-dai-chan-1
Bài tập kéo dài chân hiệu quả

Bài tập chân dài cho khung xương chậu

  • Năm ngửa người, mắt hướng nhìn lên trên trần nhà, đặt song song hai tay sang bên hông và úp lòng bàn tay.
  • Sử dụng chân làm điểm cố định. Nâng phần thân dưới từ mông đến lưng từ từ lên cao tạo thành 1 đường thẳng với ngực, đầu vẫn nằm trên sàn.
  • Để nguyên tư thế trong vòng 10 giây rồi quay trở về vơi tư thế ban đầu. Lặp lại nhiều lần để thực hiện bài tập dài chân.

Bài tập giúp chân dài lên xà

Khi tập động tác đu người trên xà, sử dụng lực của hai tay để giữ lực thì phần thân dưới của cơ thể sẽ không phải chịu tác động của trọng lượng, phần thân dưới se được căng ra, giảm căng thẳng giữa các đốt sống. Điều này giúp bạn phát triển chiều cao hơn. Hãy luyện tập bài tập kéo dài chân này ít nhất là 3 lần.tuần.

Tư thế rắn hổ mang

Nằm sấp người trên mặt sàn, phần đầu nâng cao, để tay cố định, duỗi thẳng và kéo căng chân với lưng tối đa. Khi tập luyện các bài tập kéo dài chân, cần hít thở đều đặn trong suốt quá trình tập luyện. Luyện tập với tư thế này trong thời gian lâu nhất có thể.

Tư thế nâng người lên cao kết hợp với rắn hổ mang

Giống như với bài tập rắn hổ mang vừa rồi, tuy nhiên ở bài tập này bạn đưa cơ thể nâng lên cao cách khoảng cách với sàn nhà là 1 bàn tay.

Bài tập Cat stretch

Đầu tiên, quỳ gối với tư thế con mèo, đặt 2 tay về phía trước. Hít sâu, rồi cong người lại, co lưng lên trên và mặt cúi xuống phía ngực. Từ từ thở ra và mặt hướng lên trên, cố gắng uốn cong lưng và để 2 chân duỗi thẳng nhất có thể. Lặp lại động tác nhiều lần để tiếp tục thực hiện bài tập dài chân này.

Động tác chạy nước rút

Chạy nước rút là bài tập giúp chân dài rất tiện lợi và dễ tập. Nhờ vào các tác động của chân và phần đùi sẽ giúp tăng sự dẻo dai, linh hoạt cho cơ thể, kéo dài đôi chân và có tác dụng giảm cân rất tốt.

Bài tập The bow down

Chống hai tay và hai chân chống cơ thể lên cao giống như hình cây cung. Chân và tay phải duỗi thẳng, còn lòng bàn tay úp xuống sàn nhà, mũi chân chạm xuống sàn, mắt nhìn theo chân. Để nguyên tư thế trong vòng 10 giây rồi quay trở về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác để tiếp tục bài tập chân dài này.

Bài tập Forward bend

Cúi người xuống sao cho mu bàn tay chạm vòng đầu bàn chân. Hai chân đặt thẳng đứng còn mắt nhìn về phía chân. Để yên tư thế trong thời gian nhiều nhất có thể. Thực hiện bài tập từ 10 – 15 lần trong mỗi lần tập luyện.

Động tác Super stretch

Với động tác kéo căng phần cổ sẽ giúp thư giãn hiểu quả và giúp ích cho việc phát triển chiều cao. Bài tập kéo dài chân này rất phù hợp với những người bận rộn.

Bài tập bridge

Nằm sấp người, lấy điểm tựa là mũi chân với khuỷu tay để nâng người lên trên cao, tạo thành 1 đường thẳng từ chân đến phần mông và vai. Hai tay nắm lại thành nắm đấm và mắt nhìn thẳng đến phía trước. Giữ nguyên tư thế trong thời gian 10 – 15 giây rồi quay trở về tư thể đầu tiên. Mỗi lần tập, nên lặp lại tư thế này ít nhất là 10 lần.

Bài tập nhảy dây

Nhảy dây là bài tập kéo dài chân rất hiệu quả. Ngoài ra, nó còn giúp vóc dáng trở nên thon gọn hơn chỉ trong thời gian ngắn.

Động tác Spot jump

Các động tác bật nhảy tại chỗ giúp các cơ được hoạt động và tăng giãn tích cực. Do đó, việc luyện tập bài tập này thường xuyên sẽ giúp cho đôi chân của bạn dài hơn.

Bài tập Wall stretch

Khi luyện tập, bạn cần sử dụng lực tối đa để đẩy vào tường để khi thực hiện bài tập sẽ có sự tác động người lại, giúp ích cho quá trình phát triển của xương.

2. Bài tập giúp chân dài với bơi lội

Bơi lội chính là bài tập kéo dài chân, giúp tăng chiều cao vô cùng tuyệt vời. Nhờ vào các chuyển động về phía trước khi bơi dưới nước mà bài tập sức khỏe thể thao này giúp tất cả các mô sụn và các khớp xương đều nhận được sự tác động, giúp kích thích chiều cao phát triển.

bai-tap-keo-dai-chan-12
Bài tập kéo dài chân tối đa

Hãy luyện tập các bài tập kéo dài chân này thường xuyên để cải thiện chiều cao cũng như vóc dáng hiện tại của bạn. Bên cạnh việc kéo dài, những bài tập này còn giúp mang đến một đôi chân thon gọn cho người tập.

Liên kết hữu ích