Thứ Ba,30/04/2024 09:26:07 GMT +7
Kiến thức bóng đá

Ý nghĩa và đặc điểm nổi bật về biệt danh của MU

Biệt danh của MU là gì? Nhắc đến Man Utd người ta nghĩ ngay đến “Quỷ đỏ”? Vậy biệt danh này có ý nghĩa như thế nào cùng kiến thức bóng đá đi tìm hiểu rõ hơn nhé.

Vì sao biệt danh của MU là “Quỷ đỏ”

Man Utd được gọi là “Quỷ đỏ” xuất phát từ câu chuyện lâu đời. Theo đó, ở cuối thế kỷ 19, Man Utd được biết đến với biệt danh “Heathens” tức là người không tin vào Chúa bởi thành phần của đội bóng đa số là người theo đạo Hồi giáo.

Nhưng đến đầu thế kỷ 20, khi Man Utd trở thành một đội bóng nổi tiếng ở khu vực Bắc Âu thì biệt danh “Quỷ đỏ” bắt đầu được sử dụng. Biệt danh này xuất hiện là do một đội bóng khác tên là Salford City, có màu áo đỏ tươi và cũng đặt tại khu vực Manchester. Vì thế Để phân biệt giữa 2 đội bóng cùng một màu đỏ, Man Utd đã chọn màu đỏ sậm hơn, tạo nên sự khác biệt và dễ nhận diện hơn. Đó là cũng là lý do mà đội bóng này bắt đầu được gọi là “Quỷ đỏ” bởi vì màu áo đỏ sậm của họ đã tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ và rùng rợn giống như màu sắc của quỷ đỏ.

biet-danh-cua-man-utd
Ý nghĩa và đặc điểm nổi bật về biệt danh của MU

Fan MU gọi là gì?

Đối với người hâm mộ MU thì có tên gọi thân thương khác chính là Manucian. Tên gọi này bắt nguồn từ những người sống tại Manchester. Đây không chỉ đơn thuần là một cái tên gọi không thôi nhưng trong đó là cả đam mê, niềm tâm huyết của CĐV MU. Thể hiện sự yêu thương, đoàn kết giữa người hâm mộ với đội bóng.

Tuy nhiên, mỗi nhóm fan lại có một tên gọi riêng nhưng chung quy lại họ đều sử dụng với một mục đích chung là thể hiện lòng nhiệt huyết, sự yêu thương, hâm mộ cho đội bóng Manchester United..

Đặc điểm nổi bật về biệt danh “Quỷ đỏ”

“Quỷ đỏ” không chỉ đơn thuần là một từ chỉ sự mạnh mẽ và đáng sợ mà nó còn là biểu tượng của một tinh thần chiến đấu và sự kiên trì của toàn bộ đội bóng Manchester United. Họ đã có phong thông tin bóng riêng với lối tấn công và áp đảo đối thủ, đồng thời cũng có khả năng lật đổ được tình thế khi phải đối mặt với những áp lực và khó khăn để tạo nên những ketquabongda đẹp nhất khi thi đấu.

Bên cạnh đỏ biệt danh “Quỷ đỏ” cũng có ý nghĩa đặc biệt trong việc tạo ra sự đoàn kết và niềm tự hào của các cổ động viên đội bóng này. Nó đã trở thành một phần không thể thiếu trong lịch sử của đội bóng, mang đến cho người hâm mộ cảm giác tự hào và quyết tâm trong việc ủng hộ đội bóng của mình.

Ảnh hưởng của biệt danh “Quỷ đỏ” đến Man United

Như đã nói ở trên, đó là cảm hứng không thể thiếu trong lịch sử bóng đá của Man Utd. Đó là động lực cho các cầu thủ của đội bóng tự tin hơn và có tinh thần chiến đấu trong những trận đấu quan trọng. Biệt danh này cũng góp phần tạo nên sự đoàn kết và tinh thần cộng đồng của các cổ động viên Manr United.

Không chỉ thế mà đó là thương hiệu đặc biệt của thành Manchester United và được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo và sản phẩm của đội bóng, từ áo đấu cho đến các sản phẩm quà tặng cho người hâm mộ. Nó cũng tăng tính nhận diện của Manchester United và góp phần thu hút thêm những người hâm mộ mới.

Xem thêm: Tây Ban Nha vô địch Euro mấy lần? vô địch những năm nào?

Xem thêm: Danh sách các đội vô địch Euro nhiều nhất trong lịch sử

Như vậy bài viết trên của chúng tôi đã giải đáp thắc mắc cho bạn về biệt danh của Man Utd rồi nhé. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm thông tin bổ ích. Bên cạnh đó bạn còn xem thêm được những tỷ lệ bóng đá mà cổng game đưa ra trên lichthidau.com nhé.

Liên kết hữu ích

  • - Dữ liệu bong da so trong ngày