Thứ Tư,01/05/2024 00:56:42 GMT +7
Kiến thức bóng đá

World Cup mấy năm 1 lần? Thông tin kỳ WC 2022

World Cup mấy năm 1 lần? Thông tin kỳ WC 2022 là điều không phải ai cũng năm được. Tìm hiểu thông tin World Cup mấy năm một lần qua bài viết này nhé.

Sơ lược về giải World Cup

FIFA World Cup, hay đơn giản là World Cup được biết đến là giải vô địch bóng đá thế giới do liên đoàn bóng đá Quốc tế FIFA tổ chức danh cho tất cả các đội tuyển bóng đá quốc gia thuộc những nước thành viên FIFA.

World Cup lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1930 và hiện tại có 32 đội bóng xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết.

Có thể nói các trận ở VCK World Cup đều là những trận đấu siêu kinh điển do đó thu hút sự quan tâm đông đảo nhất trên toàn thế giới (lượng người xem World Cup còn nhiều hơn cả Thế vận hội Olympic) là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, bởi các đội bóng thuộc các châu lục khác nhau đều phải trải qua vòng loại World Cup đầy khắc nghiệt.

Bên cạnh đó từ năm 1991, liên đoàn bóng đá thế giới còn tổ chức thêm giải đấu bóng đá nữ thế giới (với tên tiếng anh là FIFA Women’s World Cup). Vì vậy bạn đọc cũng cần phân biệt rõ FIFA World Cup và FIFA Women’s World Cup.

Sơ lược về giải World Cup
Sơ lược về giải World Cup

Trả lời câu hỏi World Cup mấy năm 1 lần?

FIFA World Cup được tổ chức với chu kì 4 năm 1 lần so le với các kỳ UEFA Euro bởi vậy cứ 2 năm 1 lần chúng ta lại có thể xem World Cup hoặc Euro và Copa America.

Lý do World Cup được tổ chức 4 năm 1 lần do các yếu tố: Khoảng cách địa lý, lịch đấu các giải đấu khu vực và quốc gia, thời gian vừa đủ cho sự mong chờ của khán giả.

Trả lời câu hỏi World Cup mấy năm 1 lần?
Trả lời câu hỏi World Cup mấy năm 1 lần?

Một vài thống kê về VCK World Cup

– Đội bóng đầu tiên lên ngôi vô địch là Uruguay vào năm 1930.

– Đội bóng giành cup vàng World Cup nhiều nhất tính đến 2022 là Brasil với 5 lần vô địch vào các năm: 1958, 1962, 1970, 1994 và 2002.

– Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một VCK World Cup là Just Fontaine. Ông là cầu thủ người Pháp người đã ghi tổng cộng 13 bàn thắng trong kỳ world cup năm 1958 tổ chức tại Thụy Điển.

– Cầu thủ ghi nhận lớn tuổi nhất thi đấu tại VCK World Cup là Essam El-Hadary người Ai Cập thời điểm đó ông đã 45 tuổi 161 ngày.

– Hakan Şükür là cầu thủ ghi bàn thắng nhanh nhất tại VCK World Cup: 11 giây kể từ khi tiếng coi khai cuộc bắt đầu trận đấu. Bàn thắng diễn ra trong trận đấu giữa Thổ Nhĩ Kỳ gặp Hàn Quốc năm 2002.

Thông tin bổ sung về kỳ World Cup 2022

World Cup 2022 sẽ được tổ chức tại Qatar vào mùa đông bởi mùa mùa hè trên đất nước Qatar quá nóng điều này sẽ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe các cầu thủ.

Dù có tổ chức tại đầu chắc chắn những trận đấu hấp dẫn WC 2022 vẫn được đón nhận trên toàn cầu, hâm nóng trong lẫn ngoài sân cỏ.

Tại vòng Chung kết World Cup 2022 sẽ bắt đầu bằng trận đấu diễn ra từ ngày 21/11, kết thúc trận Chung kết vào ngày 18/12, và theo lịch này trận chung kết chỉ cách khoảng 1 tuần trước mùa Giáng sinh.

Liên đoàn bóng đá Thế giới – FIFA còn đang còn cân nhắc tổ chức sau World Cup 2022 với tổng 32 đội hay 48 đội. Bởi vấn đề này còn đang còn phải bàn bạc kỹ lưỡng và thống nhất giữa Liên đoàn bóng đá Thế giới, phía những bên liên đoàn thành viên liên quan.

Bài viết trên đây tại mục kiến thức bóng đá đã cho bạn đọc thêm thông tin World Cup mấy năm 1 lần? Thông tin kỳ WC 2022. Chúc bạn đọc vui vẻ và tham khảo thêm:

Liên kết hữu ích

  • - Dữ liệu bong da so trong ngày