Chủ Nhật,29/05/2022 02:14:38 GMT +7
Sức khỏe thể thao

Xoạc chân có tăng chiều cao không? Cách tập xoạc chân tăng chiều cao

Xoạc chân có tăng chiều cao không là câu hỏi của nhiều bạn đọc? Để biết được có tăng chiều cao hay không thì chúng ta hãy theo dõi bài viết bên dưới đây nhé!

Xoạc chân có tăng chiều cao không?

Xoạc chân là động tác ngồi dang rộng hai chân và kéo dài chân về hai phía khác nhau sao cho 2 chân kết hợp với nhau tạo thành một đường thẳng. Động tác này không dành cho tất cả mọi người và cần sự luyện tập lâu dài và kiên trì.

Thực hiện động tác xoạc chân, các cơ sẽ được kích thích, khớp háng được mở rộng, động tác này giúp xương khớp phát triển hơn, giúp đôi chân của bạn dẻo dai và thon gọn hơn. Bên cạnh đó, xoạc chân còn giúp cơ thể mềm mại và linh hoạt hơn.

Theo một số ý kiến ​​chuyên môn, xoạc chân là một bài tập vận động tốt, tác động tích cực đến xương khớp và các nhóm cơ cốt lõi. Và thực tế cũng chứng minh, xoạc chân là một trong những bài tập giúp tăng chiều cao, nhất là đối với những bé đang trong giai đoạn phát triển thể chất. Tư thế xoạc chân có khả năng kích thích cơ, kéo giãn dây chằng, thúc đẩy sụn khớp hoạt động, giúp đôi chân dẻo dai, khỏe mạnh dẫn đến phát triển xương khớp, tăng chiều cao đáng kể.

Xoạc chân có tăng chiều cao không? Cách tập xoạc chân tăng chiều cao

Hướng dẫn tập xoạc chân tăng chiều cao đúng cách

Khởi động

Khởi động kỹ các cơ, khớp xương trong vòng 5-10 phút với các động tác như xoay khớp chân, khớp gối, chạy bộ tại chỗ, nhảy dây, đá chân sau hay Jumping Jack,… sẽ giúp cơ thể nóng lên, tăng nhịp tim. Khởi động rất quan trọng trước khi bắt đầu xoạc chân vì nó sẽ giúp giãn gân cốt và dễ dàng thực hiện các động tác co duỗi hiệu quả hơn.

Tập Squat và Lunge để giãn cơ

Các động tác Squats và lunges (tấn trước) giúp kéo căng cơ một cách hiệu quả, giúp bạn tách ra dễ dàng hơn. Theo các huấn luyện viên, nếu tập bài xoạc chân ngang thì nên tập bài Sumo Squat và các bước tấn sang hai bên. Nếu bạn thực hiện động tác xoạc chân dọc thì nên thực hành động tác tập nhảy chùng chân, các bước tấn ngược và tập Squat truyền thống.

Thực hiện bài tập mở rộng cơ hông

Để tránh chấn thương khi xoạc chân, bạn nên thực hiện các bài tập kéo giãn cơ hông. Bạn có thể mở rộng cơ hông của mình bằng cách thực hiện các bài tập như Long Lunge, Hip Flexor Stretch, Pigeon hoặc Pipe …

Kéo giãn

Để kéo giãn cơ tốt nhất, bạn có thể tập các bài tập như tư thế con thằn lằn (Utthan Pristhasana), bài tập Straddle Stretch hay Lying Hamstring Stretch… Bạn nên thực hiện các động tác này 3-5 lần để cơ thể thích nghi tốt trước khi bắt đầu xoạc chân.

Bắt đầu xoạc chân

+ Đầu tiên, bạn đặt 1 chiếc gối giữa thảm tập và 2 chiếc gối tập yoga ở hai bên để hỗ trợ cơ thể khi hạ người ở tư thế xoạc chân.

+ Quỳ chân sau trên gối, chống tay vào gối yoga để đỡ cơ thể.

+ Nhẹ nhàng duỗi thẳng chân trước khi trượt bàn chân sau ra sau, gập các ngón chân vào trong.

+ Hít thở sâu từ 3 đến 6 lần, sau đó duỗi chân ra xa hơn với từng hơi thở.

+ Lặp lại động tác 3 – 5 lần, luân phiên đổi chân trước.

+ Bạn bỏ gối ra và cố gắng xoạc chân lần nữa. Giữ tư thế đúng trong vài giây rồi thả lỏng người trên đầu gối. Nếu cảm thấy căng quá thì dừng lại, không gắng sức quá.

+ Lặp lại 3-5 lần và thư giãn.

Xoạc chân tăng chiều cao thời gian tập mỗi ngày thế nào?

Để đạt được hiệu quả, bất kỳ bài tập nào cũng phải được duy trì thường xuyên. Để xoạc chân, bạn cần thường xuyên tập luyện 2 lần / ngày vào buổi sáng và buổi tối. Duy trì đều đặn 5 – 6 ngày trong tuần để nhanh chóng đạt được kết quả như mong muốn.

Buổi sáng nên tập xoạc chân trước khi ăn, ăn quá no sẽ gây nặng bụng, khó thực hiện động tác. Buổi trưa nên tập trước khi ăn tối và sau giờ làm việc để thư giãn, xả stress sau một ngày dài học tập và làm việc, giúp điều hòa xương khớp chuẩn bị cho giấc ngủ ngon và sâu cho ngày hôm sau.

Nên phải kết hợp tập luyện với các bài tập khác để tối ưu hóa vóc dáng và tăng chiều cao vượt trội.

Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn nắm bắt những thông tin về xoạc chân có tăng chiều cao không rồi nhé. Thường xuyên truy cập vào chuyên mục sức khỏe thể thao để cập những thông tin về cách xoạc chân tăng chiều cao bạn nhé!

Ngoài ra, nếu bạn muốn cập nhật kết quả bóng đá Anh mới nhất. Truy cập ngay vào bongda.wap.vn để cập nhật kqbd Anh chính xác nhất nhé!