Thứ Ba,05/07/2022 07:06:13 GMT +7
Sức khỏe thể thao

Tác dụng của đi bộ mỗi ngày mà bạn cần biết

Tác dụng của đi bộ mỗi ngày gồm có tác dụng hỗ trợ giảm cân, ngăn ngừa bệnh tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch và một số tác dụng khác. Cùng tìm hiểu về những tác dụng này qua bài viết dưới đây của lichthidau.vn nhé!

Tác dụng của đi bộ mỗi ngày mà bạn cần biết

Hỗ trợ giảm cân

Đi bộ là một bài tập cường độ thấp có thể giúp giảm cân và giảm mỡ bụng. Có nghiên cứu chỉ ra rằng những phụ nữ thừa cân đi bộ từ 50-70 phút/ 3 lần một tuần trong 12 tuần sẽ giảm được 1,1 inch vòng eo và giảm 1,5% lượng mỡ trong cơ thể.

Ngăn ngừa các bệnh tim mạch

Hiệp hội tim mạch đã khẳng định việc đi bộ mỗi ngày có ích rất lớn với việc phòng chống các bệnh liên quan đến tim mạch. Đi bộ mỗi ngày sẽ giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh và một hệ tuần hoàn hiệu quả hơn. Nó sẽ giúp bạn giảm lượng cholesterol xấu và điều hòa huyết áp, góp phần cải thiện tuần hoàn máu.

Tăng cường chức năng miễn dịch

Việc đi bộ thường xuyên có thể bảo vệ bạn khỏi sự biến đổi thời tiết. Theo một nghiên cứu, đi bộ với nhịp độ vừa phải từ 30 đến 45 phút mỗi ngày làm tăng số lượng tế bào hệ thống miễn dịch trong cơ thể.

Tác dụng của đi bộ mỗi ngày mà bạn cần biết
Tác dụng của đi bộ mỗi ngày mà bạn cần biết

Cải thiện tâm trạng

Việc đi bộ thường xuyên giúp cảm xúc của bạn được điều chỉnh rất nhiều. Ngoài ra nó còn có tác dụng trong việc làm giảm bớt sự tức giận và thù địch. Khi đi bộ bạn sẽ cảm nhận được không khí ngoài trời, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời tự nhiên, nghe một bản nhạc du dương hoặc trò chuyện với người đi cùng. Tất cả những yếu tố này giúp bạn ngăn ngừa chứng rối loạn cảm xúc theo mùa. Nó cũng là một liều thuốc hiệu quả cho những cơn buồn chán vào mùa đông.

Giảm nguy cơ giãn tĩnh mạch

Theo như tìm hiểu của bóng đá số wap thì khi đi bộ các cơ đầu gối sẽ co duỗi một cách tích cực. Chúng ép lên các tĩnh mạch nằm trong các khối cơ này nhờ đó máu được đẩy lên phía trên. Nó giúp giảm sự lắng đọng của máu được tích lũy trong các tĩnh mạch, cũng như sự giãn của các thành tĩnh mạch. Để phòng ngừa bệnh giãn tĩnh mạch bạn cần đi bộ tối thiểu 30 phút mỗi ngày.

Giảm đau khớp

Lợi ích khác của việc đi bộ là bảo vệ các khớp như đầu gối và hông. Lý do là vì các hoạt động của việc đi bộ sẽ giúp bôi trơn và tăng cường cơ bắp hỗ trợ các khớp. Đi bộ cũng có thể mang lại lợi ích cho những người bị viêm khớp. Bạn có thể thấy được những chuyển biến rõ ràng khi chỉ cần đi bộ khoảng 8 – 9km/tuần.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Thói quen đi bộ thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể đến hoạt động của đường ruột. Bạn sẽ sử dụng cơ ở bắp và cơ bụng khi hoạt động. Đó cũng là lý do vì sao một điều bệnh nhân cần làm sau phẫu thuật bụng là đi bộ.

Tăng thể tích phổi

Khi bạn đi bộ, phổi sẽ phải làm việc nhiều hơn, thở sâu hơn, cơ thể và các tế bào hấp thụ được nhiều dưỡng khí hơn. Vì vậy việc đi bộ và hít thở đúng cách sẽ làm tăng lượng oxy trong máu, loại bỏ chất độc, người sẽ cảm thấy khỏe khoắn, thoải mái hơn, da dẻ hồng hào có sức sống hơn.

>>> Xem thêm: Chạy bộ là gì? Lợi ích của việc chạy bộ đối với sức khỏe

Giúp xương chắc khỏe

Đi bộ sẽ tạo điều kiện cho xương khớp được vận động, phòng chống nguy cơ loãng xương và giảm nguy cơ gãy xương. Đặc biệt nhất là đối với những người cao tuổi. Nhiều chuyên gia về sức khỏe đã khuyên rằng chúng ta nên đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày để giảm đau và viêm khớp.

Giảm stress

Trong thời gian đi bộ sẽ làm mất dần adrenalin, cortisol, đây là những hormon được sản sinh ra khi căng thẳng. Ngoài ra khi đi bộ sẽ có hormon endophin được tiết ra, đây là một hormon giúp cho não làm việc tốt hơn và làm cho tâm trạng trở nên sảng khoái, phấn khích hơn. Vì vậy việc đi bộ thường xuyên tác động tới hệ thống thần kinh rất nhiều khiến bạn kiềm chế, hạ bớt được sự giận dữ, thù hằn.

Bài viết trên chúng tôi đã giải đáp hết những thắc mắc của bạn đọc về tác dụng của đi bộ mỗi ngày. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi liệt kê ở trên sẽ hữu ích với bạn đọc.