Thứ Ba,05/07/2022 07:36:15 GMT +7
Sức khỏe thể thao

Nên tập yoga khi nào là tốt nhất phát huy hiệu quả

Nên tập yoga khi nào? Đây là bộ môn thể dục không còn xa lạ gì với mọi người nữa bởi nó mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp. Vậy khi nào thì tập Yoga tốt nhất cùng sức khỏe thể thao tìm hiểu nhé!

Nên tập yoga khi nào là tốt nhất

Tập yoga sáng sớm hoặc tập yoga trước khi ngủ

Tạp yoga vào buổi sáng nhận được nhiều sự ủng hộ và tốt nhất là trước khi mặt trời mọc. Bên cạnh đó thì việc tập yoga vào buổi chiều tối hoặc trước khi đi ngủ cũng được nhiều người lựa chọn. Trên thực tế, mỗi thời gian đều có những lợi thế riêng.

Cụ thể, nếu tập luyện vào buổi sáng trước khi ăn sáng sẽ giúp người tập có đủ năng lượng và sự tập trung để có ngày làm việc được hiệu quả nhất. Còn tập yoga vào buổi tối sẽ giúp bạn loại bỏ mệt mỏi, căng thẳng sau một ngày dài và cho bạn tâm lý thoải mái, thư giãn tốt nhất. Tuy nhiên, trước khi tập yoga, ruột cần phải được làm sạch.

nen-tap-yoga-khi-nao-la-tot-nhat-phat-huy-hieu-qua
Nên tập yoga khi nào là tốt nhất phát huy hiệu quả

Thời điểm tập yoga cho từng loại hình yoga cụ thể

Với mỗi loại yoga cần có thời điểm tập phù hợp nhất để phát huy hiệu quả nhé, cụ thể:

  • Yoga Asana: Loại hình này có thể tập bất kỳ lúc nào trong ngày, ngoại trừ 2 – 3 giờ sau khi ăn. Bạn có thể thực hiện các tư thế yoga Asana khi cơ thể căng cứng, căng thẳng và mệt mỏi. Lưu ý, không nên thực hiện những tư thế kích thích quá mức khi bạn chuẩn bị đi ngủ;
  • Yoga Pranayama: Bất kỳ thời điểm nào trong ngày bạn có thể tập ngoài trừ 2-3 giờ sau bữa ăn. Khi bạn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi thì bạn có thể thể thực hành yoga Pranayama. Pranayama thực hiện tốt nhất là sau khi tập Asana;
  • Thiền: Cũng có thể thực hiện bất kỳ lúc nào trong ngày giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và thư thái hơn. Do đó để đạt kết quả tốt nhất thì không nên thiền trong vòng 2 – 3 giờ sau khi ăn, khi buồn ngủ hoặc khi tinh thần hưng phấn;
  • Yoga Nidra: Thời điểm nào trong ngày bạn cũng có thể thực hiện được thậm chí là sau bữa ăn, miễn không ngủ quên trong khi tập là được. Bạn không nên tập Yoga Nidra khi cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ bởi lợi ích sẽ thu được nhiều nhất khi người tập cảm thấy thư giãn và hoàn toàn tỉnh táo.

Tại website của chúng tôi ngoài vấn đề thể thao sức khỏe bạn còn có thể dễ dàng theo dõi trực tiếp bóng đá với những trận đấu lớn nhỏ diễn ra trên khắp thế giới. Do đó bạn cũng nắm bắt và dự đoán được tỷ số bóng đá hôm nay các trận đấu diễn ra nhé!

Lưu ý khi tập yoga

Yoga cũng đem lại tác dụng tốt nhất cho người tập khi bạn để ý đến một số lưu ý sau:

  • Tập đúng thời điểm trong ngày là yêu cầu đặc biệt quan trọng nhất với người tập yoga tại nhà. Do đó, tập yoga vào buổi sáng và buổi tối là thiết thực nhất với những người đi làm;
  • Địa điểm để tập yoga tốt nhất là nơi có không khí trong lành, yên tĩnh và sạch sẽ mới phù hợp với sự tập trung của yoga;
  • Không nên tập dưới ánh nắng trực tiếp hoặc sau khi tắm nắng. Có thể tập ngoài trời nhưng tránh nơi gió lạnh và côn trùng;
  • Trong quá trình tập bạn hãy duy trì cảm nhận của mình về những gì mình làm và không cần quan tâm tới những người khác trong lớp học hoặc ở bên ngoài;
  • Cần tập luyện từ từ và cẩn thận theo những hướng dẫn chính xác của giáo viên;
  • Không cố quá mức hoặc căng thẳng, thư giãn ngắn vào giữa mỗi buổi tập. Khi cảm thấy không thoải mái bạn có thể dừng bất kỳ lúc nào;
  • Hít vào và thở ra bằng mũi;
  • Khi uống rượu bia thì không nên tập yoga dù ở bất kỳ thời điểm nào mà làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh.
  • Người khuyết tật, mắc bệnh lý nặng, cấp tính hoặc mãn tính nên tham khảo ý kiến bác sĩ và giáo viên yoga để đánh giá nguy cơ nào có thể phát sinh trong quá trình tập luyện;
  • Chuẩn bị đồ tập: Thảm yoga phù hợp, quần áo phải rộng rãi và thoải mái, tháo bỏ kính và đồ trang sức…

Với những thông tin trên của chúng tôi đã giúp bạn tìm ra thời điểm khi nào tập yoga tốt nhất để mang lại hiệu quả cao nhé. Qua các vấn đề sức khỏe, thể thao thì bạn có thể tham khảo thêm những bộ môn khác như tỷ lệ kèo bóng đá được cập nhật trên bongda.wap.vn nhé!

Xem thêm: Tập gym có tác dụng gì? Những lợi ích tuyệt vời của việc tập gym với sức khỏe