Chủ Nhật,29/05/2022 02:47:53 GMT +7
Sức khỏe thể thao

Ăn đêm có tăng cân không? Ăn đêm như thế nào cho đúng cách?

Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn tìm hiểu xem ăn đêm có tăng cân không và cách ăn đêm giúp tăng cân hiệu quả nhất nhé!

Ăn đêm có tăng cân không?

Chúng ta đều biết rằng để tăng cân, lượng calo bạn ăn vào phải lớn hơn lượng calo bạn đốt cháy. Ăn đêm cũng tương tự. Ví dụ, nếu bạn ăn một chiếc bánh 200 calo vào buổi tối, bạn sẽ dễ tăng cân hơn so với ban ngày, vì cơ thể bạn nhìn chung sẽ đốt cháy ít calo hơn vào ban đêm. Trong ngày chúng ta cũng cần cung cấp năng lượng cho các hoạt động thể chất. Vì vậy, nếu ăn đêm có tăng cân không thì câu trả lời là có!

Tuy nhiên, điều này không đúng với tất cả mọi người. Có những người ăn đêm không lo tăng cân nên vẫn duy trì thói quen này thường xuyên. Đó là do đặc thù của sinh vật mà hoạt động trao đổi chất cao xảy ra vào ban đêm. Quá trình này tiêu hao nhiều calo nên việc ăn đêm sẽ không ảnh hưởng nhiều đến cân nặng. Trên thực tế, số người sở hữu thân hình như thế này không nhiều. Những người gầy luôn được khuyên ăn đêm để tăng cân. Người béo nên hạn chế ăn đêm để giảm cân.

Ăn đêm có tăng cân không? Ăn đêm như thế nào cho đúng cách?

Nên ăn đêm thế nào cho đúng cách?

Khung giờ ăn đêm

Đối với nhiều người, một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ vào khoảng 21h30 – 22h được coi là bữa đêm. Tuy nhiên, những người đi ngủ muộn lại ăn rất muộn, có khi ăn lúc nửa đêm hoặc muộn hơn. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá khuya. Vì càng ăn muộn, bạn càng phải thức muộn hơn. Lối sống thiếu lành mạnh này khi kéo dài sẽ hình thành đồng hồ sinh học và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Thực phẩm ăn đêm

– Các loại hạt khô: Vừa tiện lợi lại thơm ngon, bổ sung nhiều vitamin và protein, trái cây sấy khô rất thích hợp để giảm cơn đói đêm ngay cả với người béo. Tuy nhiên, hãy điều chỉnh lượng thức ăn vừa đủ, đủ để xoa dịu cơn đói của trẻ.

– Trái cây / nước trái cây: Ăn trái cây buổi tối có tăng cân không? Nó phụ thuộc vào loại trái cây bạn ăn. Các loại trái cây nhiều đường như xoài, chuối dễ tăng cân hơn các loại trái cây ít calo như dưa chuột, cà chua, quả mọng, v.v. Nhìn chung, ăn trái cây và uống nước trái cây tươi là lựa chọn lành mạnh cho bữa tối của bạn.

– Phô mai tươi, trứng luộc, sinh tố whey protein: Đây là thực phẩm cung cấp nhiều đạm cho cơ thể. Khi ăn đạm vào ban đêm, nó sẽ trở thành nguồn thức ăn tăng cơ hiệu quả. Bạn cũng nên ăn đủ thôi nhé, vì đạm cũng cần nhiều thời gian để tiêu hóa trong dạ dày.

– Sữa tăng cân: Người gầy nên uống sữa tăng cân buổi đêm khi đói. Đây là nguồn cung cấp đầy đủ và dồi dào calo và chất dinh dưỡng giúp thúc đẩy quá trình tăng cân hiệu quả.

Không nên ăn những thức ăn giàu tinh bột, chất béo, đường cho tiện. Hạn chế ăn đồ ăn sẵn và đồ ăn vặt đóng gói, vì những đồ ăn này rất có hại cho sức khỏe.

Sau khi ăn đêm xong nên làm gì?

– Đợi 1-1,5 giờ để dạ dày xử lý thức ăn. Bạn không nên nằm xuống ngay lập tức.

– Có thể kết hợp đi bộ hoặc các động tác yoga nhẹ nhàng để dễ ngủ hơn.

Với những thông tin trên, hy vọng các bạn có thể biết được xem ăn đêm có tăng cân không. Hãy cập nhật thêm nhiều thông tin hấp dẫn qua các bài viết tại chuyên mục sức khỏe thể thao nhé!

Ngoài ra, nếu bạn muốn cập ty le bong da châu Á, châu Âu,…Bongdawap.com sẽ cập nhật tỷ lệ kèo bóng đá từng giây giúp người chơi có thể soi tỉ lệ kèo Ngoại hạng Anh, Serie A, C1,… chính xác nhất.